Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Bộ GD-ĐT chấn chỉnh việc giáo viên sử dụng nhiều sổ sách

Nguồn: Dân Trí 

(Dân trí) - Ngày 7/1, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã có công văn gửi các Sở GD-ĐT để chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ sổ sách trong nhà trường.
 >> Sổ sách hành chính “đè” giáo viên

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, hiện nay, ở một số trường phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, cán bộ quản lý, giáo viên đang phải sử dụng nhiều loại hồ sơ, sổ sách ngoài những quy định tại Điều lệ hoặc Quy chế nhà trường của Bộ GD-ĐT. Việc này làm mất nhiều công sức, gây ảnh hưởng đến thời gian giảng dạy, công tác và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý, giáo viên.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ quan quản lý giáo dục chỉ đạo các nhà trường không sử dụng những loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định của Điều lệ hoặc Quy chế do Bộ GD-ĐT ban hành; có thể sử dụng kết hợp để giảm số lượng các loại hồ sơ, sổ sách ở mỗi trường.

Đặc biệt, không được yêu cầu giáo viên có thêm các loại hồ sơ, sổ sách ngoài các loại sau: Giáo án (bài soạn) lên lớp viết tay hoặc đánh máy; có thể kết hợp soạn giáo án các môn học hoặc hoạt động giáo dục trong cùng một cuốn; Sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp; Sổ điểm cá nhân (không yêu cầu đối với giáo viên Tiểu học); Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp).

Đối với các trường, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường như sử dụng sổ điểm điện tử, phần mềm quản lý tổng hợp các số liệu, hồ sơ quản lý nhà trường…

Ngoài ra, Bộ yêu cầu, các cơ quan quản lý giáo dục không được chỉ đạo phát hành hoặc trực tiếp phát hành tới các nhà trường các loại hồ sơ, sổ sách, tài liệu quản lý chuyên môn của nhà trường và của giáo viên.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT thực hiện và chỉ đạo, kiểm tra các phòng GD-ĐT, các trường thực hiện nghiêm túc và kịp thời.

Hồng Hạnh


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 22:51 08/01/2014
Số lượt xem: 32125
Avatar

 

MONG SAO GIÁO VIÊN CHỈ CẦN QUYỂN GIÁO ÁN LÀ ĐỦ ( GV KHÔNG CHỦ NHIỆM LỚP)

 

No_avatar

haha!cac em hoc sinh se co dip vui lay voi thay co.

No_avatarf

tot qua. chi can giao an la du. nhieu ho so qua lay thoi gian dau ma day hoc sinh nua chu. muon ho so tot thi phai dau tu thoi gian thoi.

No_avatar

 Trời ở trên cao có thấu cho? Chuyên môn không lo, suốt ngày chỉ lo làm sổ sách, hồ sơ cho đẹp. Có thấu được thì may ra GD nước nhà mới có tiến bộ.

No_avatar

hoan nghênh bộ giáo dục, trường tôi đang chuẩn bị kiểm định chất lượng cơ cở giáo dục. Gv chungs  tôi ngày lên lớp 2 buổi còn phải bò ra bổ sung các loại sổ sánh của 4 năm trước. Nghe đâu thấy bảo tất cả pphục vụ cho đợt kiểm định này khoảng 500 loại dah mục . 

No_avatar

Rat mong cac SGD&ĐT chi dao cac PGD&ĐT thuc hien dung theo tinh than chi dao cua BGD ve viec thuc hien ho so so sach de giam bot thoi gian cho giáo vien và cán bộ quan lý, có như the moi nguoi moi co thoi gian dau tu sau hon ve chuyen mon, 

No_avatar

toi dong tinh voi cac ban GD bay gio ho so la chinh GV khong co thoi gian dau tu vao chuyen mon

Avatar

Cảm ơn Bộ giáo dục đã chia sẻ nhưng thực tế, công việc của chúng tôi còn nhiều hơn thế nữa. Chúng tôi làm công việc của kế toán, kiêm thủ quỹ ( thu tiền); làm doanh nhân không lấy lãi ( bán tăm tre tình thương, bán sách vở, ...) làm nghề đồng nát ( thu gom phế liệu 1 lần/ tháng).... Giá như chúng tôi chỉ cần làm công tác chuyên môn thì tốt biết bao

 

No_avatar

Quá muộn nhưng vẫn còn kịp lúc, xem ra năm nay giáo viên ăn tết có thêm một niềm vui mới! Hy vọng đây là bước khởi đầu cho việc thực hiện chương trình giáo dục sau 2015.

No_avatar

Đầu năm học này, Giáo viên tỉnh tôi phải làm bộ hồ sơ theo dõi học sinh thường xuyên, như vậy có đi ngược lại chỉ thị của Bộ trưởng hay không ?

 
Gửi ý kiến