Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Tin giáo dục nổi bật trong tuần - 20/11/2013

Nhân ngày 20-11-2013, BQT Violet xin một lần nữa gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, và bình an tới toàn thể giáo viên Violet và giáo viên trên toàn quốc. Xin cám ơn quý thầy cô đã miệt mài xây dựng những bài giảng, tư liệu, giáo án hữu ích để cùng tạo nên những giờ học hay với những ánh mắt sáng ngời của bao thế hệ học trò. Violet.vn rất mong sẽ tiếp tục là cầu nối chia sẻ tri thức, kinh nghiệm quý báu và kết nối tấm thân tình đầy nhân văn của những người lái đò tận tụy ấy.

Dưới đây, BQT Violet xin gửi tới quý thầy cô những tin tức giáo dục nổi bật trong tuần vừa qua.

Tin Giáo dục nổi bật trong tuần

Bộ trưởng Bộ Giáo dục gửi thư cảm ơn các thầy cô giáo

 (Dân trí) - Ngày 15/11, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã viết thư gửi các cô giáo, thầy giáo và cán bộ, công chức ngành giáo dục nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013.

phamvuluan1-aa536

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận - Ảnh: dantri.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/bo-truong-bo-giao-duc-gui-thu-cam-on-cac-thay-co-giao-803270.htm


Theo đó, để kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, hơn 1 triệu giáo viên đã được tôn vinh trong không khí tổ chức đầm ấm, hân hoan được ghi nhận trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Ấm áp ngày lễ tri ân thầy cô

Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm về các chương trình kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2013 tại:

Bài viết: “Ấm áp ngày lễ tri ân thầy cô”

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/am-ap-ngay-le-tri-an-thay-co-805088.htm

Bài viết: “Ngày hội tôn vinh hơn 1 triệu thầy cô giáo”

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/2011-ngay-hoi-ton-vinh-hon-1-trieu-thay-co-giao-805065.htm

 

Những tâm tư, tình cảm của các thế hệ học trò hướng tới truyền thống “tôn sư trọng đạo” của người Việt được chia sẻ trong rất nhiều các bài báo khác nhau. Dưới đây, xin chia sẻ với quý thầy cô một bài viết về kỉ niệm của những người Thầy với học trò của mình.

Trong một buổi trò chuyện với giáo viên, nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký ưu tư khi nghĩ về thầy giáo cũ, thầy Hoàng Như Mai - Ảnh: thanhnien.com.vn

Nghề giáo - Bao người quên, mấy người nhớ: Những món quà 30 năm

(TNO) Người thầy, người cô bao năm vẫn đứng bên bục giảng, 'đưa đò sang sông' nhìn những lớp học trò đi qua và trưởng thành. Bao người quên, mấy người nhớ nhưng bao giờ số học trò ít ỏi đấy chính là món quà đặc biệt mà các thầy cô lấy làm an ủi để tựa vững với nghề.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131118/nghe-giao-bao-nguoi-quen-may-nguoi-nho-nhung-mon-qua-30-nam.aspx


Vai trò của giáo viên trong đổi mới giáo dục

Trong không khí tưng bừng của ngày 20-11 năm nay, niềm vui của ngành giáo dục được nhân lên gấp bội, khi Ban chấp hành TW Đảng đã ban hành Nghị quyết về Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Trong đó, vai trò của giáo viên được đánh giá là một trong số các yếu tố quyết định.  “Đề án đổi mới giáo dục đề ra nhiều cải cách trong cách dạy và học như dạy tích hợp, phân môn, đề cao phản biện, quan điểm cá nhân. Và vai trò của giáo viên, người định hướng, khuyến khích, giúp học sinh tự khám phá tri thức, là vô cùng quan trọng.”

Bài viết đưa ra những luận điểm về đổi mới và những yêu cầu về đãi ngộ cho giáo viên một cách tương xứng.  

Ảnh minh họa: chinhphu.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Vai-tro-cua-giao-vien-trong-doi-moi-giao-duc/186019.vgp


Nỗ lực giáo dục, rèn luyện cho trẻ khuyết tật

Tại tỉnh Phú Yên, từ năm 2008 đến nay, thực hiện Dự án “Phát triển sớm - Can thiệp sớm” do Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam ký với Sở GD-ĐT Phú Yên, trung tâm đã làm tốt công tác can thiệp sớm cho trẻ khuyết tật dưới 6 tuổi; đồng thời, thực hiện tốt chương trình Can thiệp sớm bậc tiểu học 6 năm. Việc triển khai dạy nghề cũng được trung tâm quan tâm, tổ chức cho các em.

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://www.baophuyen.com.vn/Khoa-giao-79/0504905305406105205963


Cây cầu giáo viên

Một cây cầu đã được xây nên bởi những giáo viên đã về hưu, các giáo viên đang công tác, và học sinh tại Đại Lãnh, Đại Lộc, Quảng Nam sau khi chứng kiến quá nhiều người bị tai nạn và những khó khăn gây ra bởi chiếc cậu xập xệ. Đây là một nghĩa cử cao đẹp với sự quyết tâm và đồng lòng của các giáo viên có tâm với đời.

Cây cầu "giáo viên" - Ảnh: tuoitre.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://tuoitre.vn/Giao-duc/581079/cay-cau-giao-vien.html

 

Tin Cá nhân tiêu biểu

'Thầy giáo làng' làm phần mềm tặng đồng nghiệp

 “Chưa từng học công nghệ thông tin thế nhưng thầy Phan Hữu Tùng ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, lại 'mày mò' làm ra phần mềm tặng cho hàng nghìn đồng nghiệp ở khắp mọi miền.” Không lâu sau một khóa tập huấn về sử dụng Microsoft Excel, thầy Tùng đã tự mày mò ra cách “cải tiến” thành phần mềm quản lý điểm và học sinh và sau đó là phần mềm xử lý số liệu phổ cập THCS.

Thầy giáo “tay ngang” Phan Hữu Tùng làm phần mềm miễn phí tặng đồng nghiệp - Ảnh: Đình Toàn - thanhnien.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20131119/thay-giao-lang-lam-phan-mem-tang-dong-nghiep.aspx

 

Nữ tiến sĩ trẻ người Huế trên đất Sài Thành

(Dân trí) - 29 tuổi, với tấm bằng tiến sĩ Khoa học Quản trị, Võ Ngọc Thúy trở thành trợ giảng và cả giảng chính của ĐH Aix-Marseille và Kedge của Pháp, nhưng cô lại về nước giảng dạy với mong ước được góp chút sức mình cho giáo dục nước nhà.

“Có những người vẫn cho rằng công việc của giảng viên đại học ở Việt Nam nhàn, không năng động nhưng thực tế cuộc sống đã thay đổi từng ngày. Các giảng viên của Việt Nam cũng như của nhiều nước trên thế giới đang không ngừng vươn lên, bằng lòng nhiệt huyết, tri thức của mình mà góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nước nhà. Mình hy vọng, quá trình học tập, nỗ lực không ngừng từ một nền giáo dục tốt ở nước Pháp sẽ ít nhiều vừa là nền tảng, vừa là động lực cho mình phát huy năng lực bản thân, xây dựng những trang giáo án bổ ích trên giảng đường hôm nay", Ngọc Thúy khẳng định.

Nữ tiến sĩ trẻ người Huế trên đất Sài Thành

Cô gái người Huế Võ Ngọc Thúy năm nay 29 tuổi, hiện là giảng viên ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) - Ảnh: dantri.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/nu-tien-si-tre-nguoi-hue-tren-dat-sai-thanh-805390.htm

 

Hơn 8 năm, cô giáo đi xin áo dài cho nữ sinh nghèo

 (Dân trí) - Trong suốt 8 năm qua, cô Nguyễn Thị Lâu - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tứ Kiệt (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã âm thầm đi xin áo dài cho các nữ sinh nghèo để các em không phải lo lắng vì không có đồng phục mặc đến lớp...

 Ngoài ra, cô Gọn còn cho biết thêm, mấy năm qua, cô giáo Lâu không chỉ có công trong chuyện lo đồng phục cho các em học sinh nghèo mà cô còn làm thêm nghề tay trái là chạy xe ôm miễn phí, chở các em học sinh nhà xa (chủ yếu là gần nhà cô Lâu, khoảng 15km) không có phương tiện đến trường và bao cả việc ăn uống khi các em ở lại trường học phụ đạo. Với cách này, cô Lâu nhận đưa các em suốt 1 năm học hoặc đến khi học sinh này có phương tiện đến trường. Tính đến này đã trên 10 em học sinh được cô Lâu đưa đón ngày hai buổi đến trường.

 Các em học sinh tham gia giặt áo để chuẩn bị tặng lại cho các nữ sinh nghèo

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

 http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/hon-8-nam-co-giao-di-xin-ao-dai-cho-nu-sinh-ngheo-805027.htm


Lớp học của “người thầy không bằng cấp”

Chưa một ngày qua môi trường đào tạo Sư phạm nhưng hơn 10 năm qua, "ông giáo làng" Vũ Hoàng Hà (xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa) vẫn miệt mài đứng lớp. Nhờ sự dạy dỗ của “người thầy không bằng cấp” này mà nhiều em học sinh đã đỗ đạt và trưởng thành. Cơ duyên đưa anh đến với nghề dạy học rồi mê nghề từ lúc nào không hay. Cũng một phần vì cuộc đời của anh khi hoàn cảnh gia đình nghèo khó mà phải gác lại ước mơ. Giờ anh không muốn các em học sinh nghèo lại phải giống như mình. Chính vì thế mà anh luôn dốc hết tâm sức của mình để truyền đạt cho các em. Thầy Hà luôn quan niệm: “làm sư phạm phải hiểu được cái không hiểu của người khác”.

 Lớp học của “người thầy không bằng cấp” Vũ Hoàng Hà.

Lớp học của “người thầy không bằng cấp” Vũ Hoàng Hà - Ảnh: dantri.com.vn

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/lop-hoc-cua-nguoi-thay-khong-bang-cap-803545.htm


Tin VIOLET

Cuộc thi viết “Người thầy trong tôi là…” của Violet

Có ai còn nhớ những con đò đã chở mình qua sông trong suốt chặng đầu đời ấy… Mỗi người trong chúng ta ai cũng có một thuở ấu thơ ầu ơ tiếng mẹ, ấm êm trong sự dịu dàng dẫn dắt của thầy cô như một hành trang bước vào cuộc sống mến yêu này. Để tri ân những người Thầy đã đưa chúng ta qua những chuyến đò cuộc sống, những bài học không thể nào quên, BQT Violet đã tổ chức cuộc thi viết với chú đề “Người Thầy trong tôi là…” để góp nhặt vào những kỉ niệm khó quên của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  Cuộc thi kéo dài từ 8/11/2013 đến 30/11/2013 với những phần quà sách ý nghĩa. Hiện nay đã có gần 20 bài dự thi tham gia để chia sẻ một phần những nỗi niềm nghề giáo và kỉ niệm với những người Thầy lớn trong cuộc đời.

on_thay

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://violet.vn/main/entry/show/entry_id/9820372

 

Cuộc thi viết dành cho học sinh ca ngợi thầy cô của trường THCS Sơn Đồng - Hoài Đức - Hà Nội

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày 20/11, thầy và trò trường THCS Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội đã phát động cuộc thi viết dành cho học sinh để ca ngợi thầy cô, mái trường, tình thầy trò, các tấm gương hiếu học,… Chương trình đã kết thúc vào ngày 15/11/2013.

Mời quý thầy cô đọc thêm tại:

http://thcs-sondong-hanoi.violet.vn/entry/show/entry_id/9742029/cat_id/7432408

Tháng 11, BQT Violet gửi tin tức giáo dục tới email của quý thầy cô kèm theo câu hỏi đố vui có thưởng. Chúng tôi xin vui mừng thông báo danh sách 5 thầy cô đã gửi câu trả lời nhanh nhất về chương trình như sau:

1. Trần Thị Mai Trâm - Trường CĐSP TW TP. HCM

2. Nguyễn Văn Thưởng - Trường THCS Quang Trung, Huyện Ea Súp, Tỉnh Đăk Lăk

3. Cao Thanh Tuấn - Trường THPT Nguyễn Trân - Bình Định

4. Lê Thị Hoài Thương - Trường THPT Triệu Phong - Triệu Phước - Quảng Trị

5. Lưu Quốc Thái - Trường Tiểu học số 5 xã Gia Phú - Bưu cục Bến Đền


Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm và tham gia ủng hộ của quý thầy cô. Kính chúc quý thầy cô một ngày mới tốt lành!Quà tặng sẽ được gửi theo địa chỉ quý thầy cô đăng ký trong thời gian sớm nhất.


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 11:47 29/11/2013
Số lượt xem: 19028
No_avatar

Công ty TNHH MTV Tài Chính Prudential Việt Nam xin gởi lời chúc sức khỏe chân thành nhất tới Quý khách hàng

Công ty chúng tôi trân trọng giới thiệu đến Qúy vị Chương trình Hỗ trợ vay vốn tiêu dùng dành cho người đi làm hưởng lương.

CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ VAY TÍN CHẤP

Với sản phẩm vay tiêu dùng của Công ty Tài chính Prudential Việt Nam, Quý khách có thể thực hiện tất cả các kế hoạch của mình thật dễ dàng và nhanh chóng. Quý khách muốn mua nhà để ổn định cuộc sống, mua xe để tiện đi lại, mua vật dụng trang trí nhà cửa, phục vụ mục đích nâng cao trình độ học vấn, đi du lịch, thực hiện kế hoạch kinh doanh, hay muốn có một đám cưới như mơ ước… Những nhu cầu tiêu dùng đó của Quý khách Công ty chúng tôi sẵn sàng đáp ứng một cách tối đa. Đặc biệt Tết Giáp Ngọ đang đến gần, nhu cầu sắm sửa cho 3 ngày Tết, lo sửa sang nhà cửa để đón Xuânlà cần thiết, vì thế vay tiêu dùng tại công ty chúng tôi sẽ giúp Quý khách giải quyết vấn đế tài chính cho những kế hoạch đã đặt ra một cách nhanh chóng và hữu hiệu.

Lợi ích

-         Hạn mức cho vay: 10 triệu - 300 triệu ( từ 6 đến 9 lần thu nhập)

-         Thời gian vay: 1 – 4 năm

-         Lãi suất cố định từ 1.1% - 1.7%/ tháng (tính trên dư nợ ban đầu)

-         Thời hạn giải ngân: 1-2 ngày (tính từ lúc đầy đủ hồ sơ)

-         KHÔNG THẾ CHẤP, KHÔNG BẢO LÃNH, KHÔNG PHÍ DỊCH VỤ

Đối tượng tham gia:

-         Người đi làm hưởng lương

-         Giáo viên, Giảng viên giảng dạy tại các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học

-         Bác sỹ, Y tá, Dược sỹ, Kỹ thuật viên y khoa làm việc tại các bệnh viện

Thủ tục hồ sơ:

-         Bản sao chứng minh nhân dân

-         Bản sao Bảo hiểm y tế hoặc Bảo hiểm xã hội

-         Bản sao giấy tờ thứ cấp (Bằng lái xe hoặc thẻ nhân viên…)

-         Bản sao Hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú (KT3) tại Tp Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương.

-         Bản sao hóa đơn tiền điện (hoặc nước, hoặc điện thoại, hoặc truyền hình cáp…) tháng gần nhất

-         Bản sao hợp đồng lao động hoặc Quyết định vào Biên chế

-         Bản sao kê Ngân hàng sáu tháng gần nhất (hoặc bảng lương 2 tháng gần nhất)

Lưu ý: Tất cả giấy tờ trên chỉ cần photo không cần công chứng

Đặc biệt ưu đãi LÃI SUẤT đối với khách hàng

-         Tham gia bảo hiểm nhân thọ

-         Có thẻ tín dụng

-         Bác sỹ, Y tá, Dược sỹ, Kỹ thuật viên y khoa làm việc tại các bệnh viện

-         Giáo viên, giảng viên giảng dạy tại các trường Tiểu học, THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học

Để được tư vấn miễn phí xin vui lòng liên hệ:

Nhân viên tín dụng      : Nguyễn Đặng Mỹ Công

Số điện thoại                : 0979 250 881 – 0934 189 768

Địa chỉ: 86 Tản Đà, P11, Q5, Tp Hồ Chí Minh

No_avatar

ionline game cho mọi lứa tuổi

No_avatar
 
Gửi ý kiến