Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Báo cáo Khảo sát Thưởng Tết/Lương tháng 13 Xuân Giáp Ngọ

Ban Phát triển cộng đồng giáo viên VIOLET.vn

Báo cáo Khảo sát Thưởng Tết/Lương tháng 13 Xuân Giáp Ngọ

Khảo Sát Thưởng Tết/Lương Tháng 13 được Ban Phát triển cộng đồng Giáo viên VIOLET.vn triển khai trong vòng tuần từ 11h sáng thứ năm ngày 16/01/2014 và sẽ đóng vào 11h sáng thứ năm ngày 23/01/2014

Đối tượng tham gia khảo sát: Giáo viên các cấp học trên lãnh thổ Việt Nam

Sau 1 tuần triển khai, Ban Phát triển cộng đồng giáo viên VIOLET.vn đã nhận được 120 chia sẻ của Quý Thầy Cô trên khắp mọi miền đất nước gồm cả Quý Thầy Cô mới vào nghề cho đến những Quý Thầy Cô chuẩn bị ở tuổi nghỉ hưu, với đầy đủ các cấp học từ Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông, cao đẳng, đại học

Dưới đây là một số kết quả từ khảo sát:

1. Về giới tính và kinh nghiệm trong nghề

69 Quý Thầy và 51 Quý Cô đã chia sẻ thông tin

Với số năm kinh nghiệm bình quân là 12.76 năm  

1._ksthuongtet_gioitinh

2.       Về cấp học

Quý Thầy Cô làm việc tại cấp THCS chia sẻ chiếm 47%, tiếp sau là cấp Tiểu học 32% và cấp Trung học phổ thông 17%, còn lại là các cấp học khác

2._ksthuongtet_caphoc

3.       Về địa bàn làm việc

Quý Thầy Cô đang công tác tại các trường từ cấp huyện chia sẻ nhiều hơn (83%) các Quý Thầy Cô tại cấp quận (17%)

3._ksthuongtet_dia_ban_lam_viec

4.       Về loại hình trường học

-          Phần lớn là khối công lập (116 chia sẻ), dân lập chỉ có 4 chia sẻ

4._ksthuongtet_loai_hinh_truong_hoc

5.       Về loại thưởng Tết/Lương tháng 13

5._ksthuongtet__loai

-          Có 38% Quý Thầy Cô chia sẻ kết quả “không có” tức là dịp Tết Nguyên Đán Quý Thầy Cô không được nhận hỗ trợ bằng hiện vật/tiền mặt. Đáng chú ý là toàn bộ câu trả lời “Không có” đều thuộc địa bàn làm việc cấp huyện.

-          Có 13% có thưởng tết bằng hiện vật: giỏ quà, hoặc mì chính, bột ngọt, hộp bánh …

-          Có 6% vừa có hiện vật và tiền mặt, tuy nhiên số tiền mặt nhận kèm hiện vật rất khiêm tốn, chỉ giao động từ 150.000 – 300.000 đồng

-          Trong số 43% Quý Thầy Cô trả lời có được nhận thưởng Tết bằng tiền mặt, số tiền được Quý Thầy Cô chia sẻ giao động ở mức 200.000 đồng – 500.000 đồng là chủ yếu, có một số ít được nhận đến 1 -1,5tr đồng. Có duy nhất 1 chia sẻ được nhận thưởng Tết là 1 tháng lương.

 6._ksthuongtet_sl_theo_dia_ban

6.       Mong muốn của Quý Thầy Cô

100% Quý Thầy Cô đều mong muốn có thưởng Tết, lương tháng 13 để có tiền chi tiêu cho gia đình nhân dịp Tết Nguyên Đán

Khảo sát có ghi nhận một số trường hợp được trả lương gộp trước tháng 2, Quý Thầy Cô được lĩnh trước như vậy đến tháng 3 mới lại có lương, như vậy dù giải quyết được vấn đề chi tiêu trong dịp Tết nhưng sau Tết lại phải tằn tiện để chờ lương tháng 3.

Một số chia sẻ của Quý Thầy Cô, ban Phát triển cộng đồng giáo viên xin phép được chia sẻ lại với cộng đồng:

Chia sẻ 1: Chia sẻ của cô giáo cấp 3 tại Gia Lai với 5 năm trong nghề:

“Nhà nước  và các cấp xem xét mức lương tháng 13 đối với giáo viên vì đồng lương giáo viên đã ít chỉ đủ trang trải cuộc sông hằng ngày đến tết phải sắm sửa rất nhiều mặt khác nhiều giáo viên xa quê tết là thời gian họ muốn được về quê sum họp cùng gia đình họ hàng nhưng với đồng lương ít ỏi đó thì về quê ăn tết là mong ước rất xa với. Trường tôi đang công tác không những không có lương tháng 13 mà năm nay chúng tôi chỉ được nhận lương tháng 1 còn lương tháng 2 muốn nhận để có cái Tết như mọi người cũng phải chờ công văn của tỉnh chỉ đạo mới thực hiện. Tết Nguyên Đán đã cận kề mà đến thời điểm này là 16/01/2014 rồi mà trường tôi vẫn chưa có lương tháng 1 , đợi đến ngày nghỉ Tết chúng tôi mới nhận được 1 tháng lương không biết Tết năm nay giáo viên chúng tôi - những người làm nhà nước đón 1 cái tết quá đạm bạc, đạm bạc hơn rất nhiều nông dân.”

Chia sẻ 2: Chia sẻ của Thầy giáo Tiểu học tại Long An với 4 năm trong nghề:

“Mình thấy các doanh nghiệp khác khi tết đến thì nao nức lắm, các cơ quan khác thưởng tết cho người làm trong đó để cảm ơn về thành quả 1 năm mà họ đóng góp cho cơ quan, doanh nghiệp đó. Tháng lương thứ 13 cộng với tiền thưởng này kia. Còn trong giáo dục mình, khi về quê ăn tết, bà con, họ hàng hỏi mức thưởng sao? Chỉ biết ngậm ngùi. Họ cứ tưởng rằng: giáo dục, sự nghiệp trăm năm trồng người thì mức thưởng sẽ không có cơ quan hay doanh nghiệp nào bằng, vì sự đóng góp quá lớn lao. Chỉ mong cho quý lãnh đạo nắm bắt được tâm tư của nhà giáo, tạo sự phấn khởi khi hết năm cũ, đón nhận năm mới.

 Dù có hay không nhưng người lái đò vẫn thầm lặng đưa từng thế hệ học sinh đến với bến bờ tri thức.”

Chia sẻ 3: Chia sẻ của cô giáo cấp 2 tại Thanh Hóa với 9 năm kinh nghiệm

“Nói đến thưởng tết/lương tháng 13 mà thấy chạnh lòng cho nghề giáo. Tôi hiểu từ thưởng ở đây là một việc tốt nó chứng tỏ cho công việc làm ăn cả một năm của công ty hay doanh nghiệp để người làm được phấn khởi. Với giáo viên là ngành không kinh doanh ra lợi nhuận vậy thưởng là không có, còn lương tháng 13 cho giáo viên với tôi nói riêng và các cấp học từ cấp hai trở xuống là không có, nhưng cấp 3 là có, vậy lương tháng 13 của cấp 3 được lấy từ đâu? Tại sao lại có sự khác biệt giữa các cấp học trong khi đó cùng là nghề giáo.Tôi được biết lương tháng 13 của cấp 3 được có từ rất lâu rồi nhưng với các cấp khác là chưa bao giờ có, Tại sao?  Chuẩn bị tôi lại đón cái tết thứ 9 sau 9 năm ra trường nhận công tác và quà tết chắc cũng chỉ như mọi năm, nhà trường sẽ tạo điều kiện tiết kiệm bằng các khoản được thu và chi để cho giáo viên số tiền trị giá khoảng 1kg thịt lợn ăn têt. Nghề giáo là nghề cao quý mà nên dù quà ít, quà nhiều hay không có quà các thầy cô vẫn miệt mài tiếp tục với công việc của mình.”

 

Chia sẻ 4: Chia sẻ của Thầy giáo Tiểu học tại TP Hồ Chí Minh với 32 năm trong nghề:

“Người Việt rất xem trọng cái tết dân tộc  vì sau bao ngày làm việc vất vã vật lộn với cuộc sống ngày tết thường được xem là ngày đoàn tụ sum họp gia đình cho nên những ngày này rất vui đối voi họ  nhưng nếu trong ngân sách gia đình chỉ có 3 cọc 3 đồng tiền lương hàng tháng thì vui sao nổi . Giáo viên chúng tôi đã sống quá nhiều với những khẩu hiệu, hằng ngày vô trường thấy đầy ắp khẩu hiệu. Do vậy tết đến mong rằng các cấp hãy ban cho chúng tôi cuộc sống thật đừng ban thêm những khẩu hiệu”

 

Chia sẻ 5: Chia sẻ của cô giáo 13 năm dạy cấp 2 tại Đắc Lắc

“Những ngành nghề khác họ kinh doanh như ngân hàng, kho bạc,... nên cuối năm thưởng cho CBNV vài tháng lương tiêu tết là chuyện thường, còn ngành giáo dục "kinh doanh chất xám nên đâu có thu được lợi cho trường mà chỉ thu lợi cho xã hội'' nên không có chuyện thưởng tết cho giáo viên là điều đương nhiên, đó là số phận của các thầy cô, có không ít thầy cô đã "lỡ " chọn con đường này. Ôi nghề gì mà quanh năm chỉ ăn toàn phấn trắng...

Giáo viên thì có nhiều mong muốn lắm, nhưng đặc biệt nhất là lương tháng sao cho đủ nuôi con ăn với học, còn thưởng tết thì mong các bộ quan tâm hơn tí để gv đỡ tủi thân.

Mong Bộ Giáo dục làm một đề án về lương tháng của giáo viên để giáo viên đỡ khổ hơn.”

Chia sẻ 6:Thầy giáo 20 năm dạy tiểu học tại Bà Rịa Vũng Tàu

“Có lẽ nghề thầy giáo là nghề tôn vinh nhất và những bậc thầy cô là tấm gương sáng của bao thế hệ. Là những con đò đưa bước chân của thế hệ trẻ đi vào tương lai để cống hiến cho đất nước những con người tri thức và phù hợp với khoa học thực tiễn.”

Chia sẻ 7: Cô giáo tiểu học 3 năm trong nghề tại Vĩnh Phúc

“Chỉ mong các cấp lãnh đạo quan tâm hơn đến mức lương của nghề giáo. Làm đến hết đời lương mới được 6 triệu đồng thì chuẩn bị về hưu... thật khiến cho những người mới vào nghề như chúng tôi không thể có tâm huyết với nghề được, muốn yêu nghề, muốn cống hiến cho sự nghiệp nhưng không đủ tiền để nuôi sống bản thân thì làm sao mà cống hiến làm sao mà yêu...”

Chia sẻ 8: Thầy giáo tiểu học tại Bắc Giang với 19 năm trong nghề

“Giáo viên nói chung, đặc biệt là GV công tác ở các vùng nông thôn, vùng sâu xa...không có thêm nguồn thu nhập khác. Yêu cầu của công việc hiện nay là rất cao nên các thầy (cô) giáo rất vất vả trong công việc giảng dạy và các công tác khác. Chính vì vậy mà quỹ thời gian làm thêm là rất hạn chế. Đồng lương thấp, cuối năm lo đợt tết Nguyên đán vô cùng khó khăn. Việc thưởng thêm tháng lương thứ 13 cho Giáo viên nhân dịp Tết là cần thiết”

Chia sẻ 9: Cô giáo tiểu học tại Đồng Nai với 20 năm trong nghề

“Hành chính sự nghiệp chúng tôi chưa bao giờ có khái niệm thưởng Tết. Nhà nước hỗ trợ khó khăn bao nhiêu thì mừng bấy nhiêu. Ở nông thôn như chúng tôi đừng mong quà gì từ phụ huynh hay của các ban ngành đoàn thể vì ai cũng nghèo giống nhau cả. Chẳng những thế mà chúng tôi còn phải bỏ tiền ra để giúp các em học sinh trong lớp nhà nghèo có món quà ăn Tết nữa. Tôi không mong gì chỉ mong nhà nước quan tâm cho lương tháng 13 như bên doanh nghiệp là mừng hết lớn rồi. Tôi xin chân thành cảm ơn chương trình.”

Chia sẻ 10: Cô giáo tiểu học tại Hà Tĩnh với 7 năm nghề chia sẻ:

“Trong các dịp Tết Nguyên Đán, chúng tôi là những giáo viên thuộc vùng nông thôn, tiền lương trong một tháng nếu chi tiêu tiết kiệm thì cũng đủ , chưa nói tới bị ốm đau đột xuất . Vậy nên cứ đến dịp Tết thì kho bạc giải quyết trả cho chúng tôi liền hai tháng lương (GV chẳng ai vui điều này ) để ăn tết thì ra tết coi như chúng tôi không còn tiền lương của tháng sau nữa , đồng nghĩa với việc chúng tôi không còn tiền. Vì vậy kính mong cấp trên giải quyết cho chúng tôi tiền lương tháng 13 để chúng tôi "thoải mái hơn chút " trong và sau dịp Tết .”

Chia sẻ 11: Cô giáo tiểu học 7 năm trong nghề tại Thái Bình chia sẻ

“Đời sống của giáo viên ở nông thôn lương thấp, không có một khoản thu nhập gì khác ngoài lương nên rất mong dược sư quan tâm dặc biệt là trong những ngày lễ tết”

Trên đây là toàn bộ báo cáo của Ban Phát triển Cộng đồng giáo viên VIOLET.vn.

Trân trọng cảm ơn Quý Thầy Cô đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình J

Qua bản khảo sát này, Ban Phát triển cộng đồng giáo viên VIOLET.vn mong muốn là một kênh chia sẻ những tâm tư nguyện vọng của Quý Thầy Cô trong dịp Tết Nguyên Đán.

violet_chuc-mung-nam-moi_500

Chúc cho Quý Thầy Cô có một cái Tết thật đầm ấm bên gia đình.

Ban Phát triển Cộng đồng Giáo viên VIOLET.vn

 

 


Nhắn tin cho tác giả
Thư Viện Trực Tuyến Violet @ 17:30 25/01/2014
Số lượt xem: 16206
Số lượt thích: 9 người (Hồ Minh Thắng, Nguyễn Kim Nhân, Van Beo, ...)
No_avatarf

Quả là ngậm ngùi cho nghề giáo viên! Mình làm cả năm mà thưởng lao động tiên tiến chỉ có 80 ngàn đồng. Mình nói đùa với nhau là 80 ngàn đô. Hic! hic! Mình vẫn mong rằng có một ngày nào đó không xa, giáo viên chúng mình sẽ được thưởng xứng đáng! Cố lên Chiaky! 

Avatar

Làm giáo viên chắc chi để đủ ngày hai bữa, nhằm lúc còn thiếu nữa. Còn chuyện giàu sang  không biết có nên tưởng hay không nữa.

No_avatar

trường cơ sở của em thưởng tết 3100.000 và 600.000 với quà tết

No_avatarf

thời buổi khó khăn chung, đủ ăn cũng là điều hạnh phúc rồi. Mình cũng tự bằng lòng với mức lương 4,5 triệu với 14 năm công tác

 

Avatar

Một nghề cao quý nên khi ra trường chỉ mong sao cho học sinh của mình có thể đến được bến bờ tri thức mà thôi! Đồng lương dẫu có ít ỏi nhung7 nhận thấy mình vẫn hơn rất nhiều người, bởi lẽ mình được quen với một người chị tật nguyền không thể làm gì ra tiền, chị sống chật vật với số tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước vỏn vẹn có 180.000đ/ tháng, với số tiền như vậy mà chị còn sống được, huống chi giáo viên mình, mới ra trường mà lương được hơn 3.000.000đ/tháng còn đòi hỏi gì nữa chứ! Mong sao cho mọi người ai ai cũng có cơm ăn, áo mặc, được học hành đến nơi đến chốn là mừng rồi, quý Thầy Cô ạ!!! Đừng than với thở làm gì vì nghề của mình rất cao quý!!!

No_avatar

Hay quá, cả nhà có ai giỏi môn trắc nghiệm ko chỉ mình với.

 
Gửi ý kiến