Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Đề xuất coi SGK là mặt hàng thiết yếu để học sinh có sách trước năm học mới

Các đơn vị xuất bản kiến nghị cơ quan liên quan coi SGK là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông.

Các đơn vị xuất bản kiến nghị cơ quan liên quan coi SGK là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông.

Các đơn vị xuất bản và nhà trường kiến nghị cơ quan liên quan coi sách giáo khoa (SGK) là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối, để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh khi năm học mới đang cận kề.

Vận chuyển SGK tới tận tay học sinh đang rất khó khăn

Trong văn bản chỉ đạo về việc cung ứng SGK, Bộ GDĐT từng yêu cầu các NXB phải cam kết cung ứng đủ số lượng SGK và hoàn thành việc đưa SGK đến các địa phương trước ngày 30.7.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, nên việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ngay tại Hà Nội, theo ghi nhận của Lao Động, hầu hết các quận, huyện đều chưa thể chuyển SGK mới đến tay học sinh. Tại Trường Tiểu học An Hưng (quận Hà Đông), đại diện nhà trường cho biết, SGK lớp 1, 3, 4, 5 nhà trường đã nhận đầy đủ và đóng gói cho từng học sinh, tuy nhiên hiện nay chưa thể chuyển cho gia đình học sinh vì đang trong thời gian giãn cách. Còn riêng SGK lớp 2 nhà trường chưa nhận được.

Tương tự, các trường học tại quận Hai Bà Trưng, huyện Thanh Trì… dù phụ huynh đã đăng ký mua sách qua nhà trường, nhưng đến nay vẫn chưa có SGK mới. Giáo viên và phụ huynh, học sinh phải tìm kiếm và tải các bản PDF của SGK trên mạng, rồi tự in ra để phục vụ công tác tập huấn, nghiên cứu, cho trẻ làm quen với SGK trước khi bắt đầu năm học mới.

Với các phụ huynh không đăng ký mua sách, đồ dùng học tập qua nhà trường thì việc tìm kiếm nơi mua sách vở phục vụ nhu cầu học tập của con còn khó khăn hơn. Do sách và thiết bị học tập không thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu nên các cửa hàng sách phải đóng cửa. Phụ huynh tìm kiếm, đặt mua trên mạng thì gặp khó khăn trong việc vận chuyển.

Trao đổi với Lao Động, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam thừa nhận, vào thời điểm hiện tại, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh, thành phố đang tiến hành giãn cách xã hội, nên việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh tại các địa phương này hiện gặp rất nhiều khó khăn.

Đại diện đơn vị biên soạn, phát hành bộ SGK “Cánh Diều” cũng cho biết việc vận chuyển SGK về các địa phương đang thực hiện giãn cách gặp khó. Dù đã rất nỗ lực, nhưng chưa thể hoàn thành tiến độ đưa SGK mới đến tận tay học sinh, giáo viên trước ngày 15.8 như kế hoạch đề ra trước đó.

Cần coi SGK là mặt hàng thiết yếu

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa sẽ bắt đầu năm học mới. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, bằng nhiều cách khác nhau, các nhà trường đã và đang nỗ lực để đảm bảo việc dạy và học. Nhưng việc chậm có SGK, đặc biệt là SGK mới để học tập đang gây thiệt thòi cho nhiều học sinh.

Để khắc phục điều này, các đơn vị xuất bản đưa ra nhiều giải pháp. NXB Giáo dục Việt Nam cho biết, đơn vị đã lên phương án thiết lập các tổng kho tạm thời tại các địa phương có tình hình dịch bệnh đang lắng dịu để tập kết hàng hóa, hoặc trong trường hợp có thể thì vận chuyển sách trực tiếp từ nhà in tới các đối tác phát hành trong khu vực, để từ đó chuyển sách về các trường học, tới tay học sinh kịp phục vụ năm học mới.

Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam đã có công văn gửi tới UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển SGK nhằm kịp thời cung ứng đầy đủ SGK cho học sinh trước ngày khai giảng.

Đề xuất Bộ GDĐT kiến nghị các cơ quan liên quan coi SGK là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Nguồn: https://laodong.vn/giao-duc/de-xuat-coi-sgk-la-mat-hang-thiet-yeu-de-hoc-sinh-co-sach-truoc-nam-hoc-moi-942902.ldo



Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:39 19/08/2021
Số lượt xem: 2944
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến