Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Dạy trực tuyến lớp 1, những khó khăn các trường gặp phải

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, việc học sinh lớp 1 sẽ học như thế nào đang đặt ra nhiều thách thức cho cả phụ huynh và nhà trường.

Đến ngày 16/8, gần 40 tỉnh, thành phố cả nước công bố lịch tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho năm học mới.

Nhiều phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 tỏ ra lo lắng vì chương trình học đầu cấp của các con, nếu phải học trực tuyến, việc học của các con sẽ được tiến hành như thế nào.

Trẻ 6 tuổi vốn chưa biết thao tác máy tính, lại chưa thể tập trung theo dõi bài giảng nếu không có sự giám sát của người lớn.

Đến thời điểm hiện tại nhiều trường Tiểu học đã có sự chuẩn bị kỹ cho các khối 2, 3, 4, 5. Còn khối 1 hiện tại vẫn phải chờ vào tình hình dịch, Hà Nội cũng chưa có khung kế hoạch cụ thể nên hiện vẫn đang chờ hướng dẫn từ cấp trên.

Nhiều lo ngại về việc học trực tuyến của học sinh lớp 1. Ảnh minh họa: An Nguyên

Trong trường hợp dịch diễn biến quá bất thường, vẫn phải học zoom, các trường sẽ tiến hành tập huấn cho cha mẹ học sinh và học sinh cách sử dụng trang thiết bị.

Các trường cũng sẽ dự trù kế hoạch xây dựng chương trình học zoom với các môn học, trừ viết.

Các trường cũng sẽ cùng cha mẹ học sinh thống nhất phương pháp cho các con học zoom thật nghiêm túc.

Về băn khoăn chất lượng học trực tuyến của học sinh lớp 1, trong trường hợp trẻ lớp 1 phải học online từ đầu, phụ huynh nên tạm bỏ qua thành tích. Bởi giai đoạn này chỉ là tạm thời, khi dịch được khống chế, các con trở lại trường học, giáo viên sẽ có phương pháp giúp các con củng cố, nắm bắt kiến thức tốt nhất.

Đối với các trường ngoại thành sẽ gặp rất nhiều khó khăn với các bậc phụ huynh, tuy nhiên, vì dịch bệnh nên nhà trường cũng động viên phụ huynh cùng khắc phục.

Qua các buổi họp trên zoom các trường nên cố gắng động viện phụ huynh không có được máy tính thì ít nhất cũng phải có điện thoại thông minh có thể sử dụng được phần mềm. Đồng thời, trường cũng sẽ lên kế hoạch chi tiết cụ thể về thời gian thời khóa biểu để cha mẹ học sinh có thể chuẩn bị cho con được học.

Sau ngày 23/8, các trường sẽ chờ thêm những chỉ đạo cụ thể từ cấp trên.

Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/day-truc-tuyen-lop-1-nhung-tran-tro-cua-nguoi-trong-cuoc-post220263.gd


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:25 19/08/2021
Số lượt xem: 3312
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến