Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra lạm thu trong năm học mới

    12642654 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm học 2019-2020. Ngành giáo dục đang tích cực chuẩn bị cho năm học mới. Theo đó, để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020,...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (024) 66 745 632
    • 036 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    Chứng chỉ Ngoại ngữ, Tin học, những điều giáo viên nên biết!

    Cùng với chứng chỉ Chức danh nghề nghiệp, cứ mỗi độ vào hè, giáo viên lại vất vả vật lộn với chứng chỉ khác: Chứng chỉ ngoại ngữ; Chứng chỉ tin học.

    Không ít giáo viên đã bị “tiền mất … chứng chỉ quăng đi”, dù tốn không ít tiền, công sức mới có.

    Theo Thông báo 536/QLCL-QLVBCC của Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến thời điểm hiện tại có 8 đơn vị được phép tổ chức thi và cấp Chứng chỉ ngoại ngữ, theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc gồm:

    - Trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội;

    - Trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng;

    - Trường Đại học ngoại ngữ - Đại học Huế;

    - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh;

    - Trường Đại học sư phạm Hà Nội;

    - Trường Đại học Hà Nội

    - Đại học Thái Nguyên;

    - Đại học Cần Thơ.

    chungchingoaingu_500

    Với chứng chỉ Tin học, các Sở giáo dục (Ủy ban Nhân dân Tỉnh) sẽ có quyết định thông báo đến các đơn vị trường học, Chứng chỉ tin học của Trung tâm tin học nào trong tỉnh cấp, được công nhận trong hồ sơ giáo viên.

    Theo quy định hiện hành, ở mỗi cấp học giáo viên phải đáp ứng các yêu cầu khác nhau về tiêu chuẩn Ngoại ngữ, Tin học, sao cho phù hợp với từng cấp.

    Dưới đây là những thông tin về quy định chuẩn ngoại ngữ, tin học đối với giáo viên ở từng cấp học mà mọi giáo viên cần nắm rõ.

    Đối với giáo viên Tiểu học:

    Hạng giáo viên

    Môn học đảm nhiệm

    Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ

    Yêu cầu về trình độ tin học

    Giáo viên tiểu học hạng IV (Mã số V.07.03.09)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 1 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theoThông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A1) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 1 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A1).

    Giáo viên tiểu học hạng III (Mã sốV.07.03.08)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Giáo viên tiểu học hạng II (Mã sốV.07.03.07)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơbản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Đối với giáo viên Trung học cơ sở:

    Hạng giáo viên

    Môn học đảm nhiệm

    Yêu cầu trình độ ngoại ngữ

    Yêu cầu trình độ tin học

    Giáo viên trung học cơ sở hạng III (Mã số V.07.04.12)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 1 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theoThông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 1 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Giáo viên trung học cơ sở hạng II (Mã số V.07.04.12)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Giáo viên trung học cơ sở hạng I (Mã số V.07.04.10)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng B1) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng B1).

    Đối với giáo viên Trung học phổ thông

    Hạng giáo viên

    Môn học đảm nhiệm

    Yêu cầu trình độ ngoại ngữ

    Yêu cầu trình độ tin học

    Giáo viên trung học phổ thông hạng III (Mã số V.07.05.15)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Giáo viên trung học phổ thông hạng II (Mã số V.07.05.14)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 2 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng A2).

    Giáo viên trung học phổ thông hạng I (Mã số V.07.05.13)

    Giáo viên không dạy ngoại ngữ

    - Bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng B1) hoặc;

    - Chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc.

    Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT

    Giáo viên dạy ngoại ngữ

    - Trình độ ngoại ngữ thứ hai phải đạt bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT (tương đương với bằng B1).

    Để hiểu mình cần loại chứng chỉ gì, có nhu cầu hay không, giáo viên cần hiểu rõ mình hạng nào? Có nhu cầu thăng hạng hay không? Địa phương có yêu cầu hay không, có xét thăng hạng không? Các chứng chỉ mình có phải đồng nhất, mới được thăng hạng.

    Việc học tập một số kĩ năng tin học, phục vụ cho công tác dạy học rất cần thiết, khi áp dụng công nghệ thông tin dạy học; có thể không cần chứng chỉ, cũng nên tự học Tin học.

    Biết thêm một ngoại ngữ, biết thêm nền văn hóa; tự học ngoại ngữ cũng chính làm tâm hồn, cuộc sống mỗi giáo viên đẹp hơn.

    Nguồn: https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/chung-chi-ngoai-ngu-tin-hoc-nhung-dieu-giao-vien-nen-biet-post199586.gd?fbclid=IwAR3vS4MtmVRQ4RotsnRh2D6u9Wi2SwFV3bWl-i40jmPbl88QKBM50u8qX3E


    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:43 12/07/2019
    Số lượt xem: 1039
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến