Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Google

    Quảng cáo

    Tin tức thư viện

    Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

    12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Bỏ việc nhà, mất ăn, mất ngủ vì thi giáo viên giỏi

    12520539 Thời gian gần đây, Bộ GD&ĐT nhận thấy nhiều cuộc thi không thực chất nên đã bãi bỏ. Biểu hiện rõ nét nhất về bệnh thành tích trong giáo dục là thi giáo viên dạy giỏi đang diễn ra rầm rộ, bộc lộ nhiều bất cập. Một bộ phận giáo viên tham gia cuộc thi này đều áp lực, căng...
    Xem tiếp

    Hướng dẫn Sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Gốc > Tin tức cộng đồng >

    4 mẹo để thu hút sự tham gia của học sinh (lời khuyên từ chính học sinh)

    Trong suốt 4 năm học ở trường phổ thông, tôi cảm thấy mình có giá trị và tiếng nói của tôi được tôn trọng. Từ những kinh nghiệm của cá nhân tôi khi còn là học sinh và từ những hiểu biết của về cách tạo động lực trong học tập, dưới đây là 4 mẹo mà các thầy cô giáo có thể sử dụng để lôi cuốn học sinh tham gia.

    1. Xây dựng mối quan hệ với học sinh

    Khi còn ở trường, tôi gọi các thầy cô bằng tên (ở nước ngoài, các giáo viên thường được gọi bằng họ theo phép lịch sự). Điều đó khiến chúng tôi cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn khi đặt câu hỏi cũng như những khi chúng tôi muốn coi thầy cô giống như người bạn của mình. Việc xây dựng mối quan hệ với học sinh, khuyến khích học sinh trong các cuộc đối thoại cá nhân. Trước khi lớp học bắt đầu chúng tôi thường ngồi xuống và nói về bất cứ điều gì chúng tôi muốn, giáo viên của chúng tôi ngồi ở giữa và cũng tham gia hoạt động chia sẻ đó. Bằng việc thu hẹp khoảng cách với học sinh, đồng hành cùng người học khoảng cách giữa “Thầy giáo” và “người bạn” sẽ ngày càng ngắn lại. Các thầy cô sẽ xây dựng được một không gian trong đó học sinh cảm thấy thoải mái và an toàn. Học sinh sẽ không còn xấu hổ, ngại ngùng khi đưa ra các câu hỏi và học sinh sẽ làm việc tốt hơn khi họ thấy họ nhận được sự tôn trọng từ các thầy cô.

    2. Hài hước trong các giờ học

    Một điều mà tôi yêu thích khi còn là học sinh là khi các thầy cô của tôi luôn hài hước. Họ không biết giờ học trở nên quá căng thẳng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều giây phút căng thẳng trong giờ học nhưng tôi cảm thấy rất hào hứng khi giáo viên của tôi biết cách pha trò hay hài hước. Hãy làm cho giờ học trở nên vui nhộn, thậm chí là từ những điều rất nhỏ cũng có thể khiến học sinh tập trung chú ý. Giáo viên khoa học của chúng tôi là một ví dụ tuyệt vời. Khi chúng tôi học về Ebola, thầy đã biến lớp học thành một bệnh viện và học sinh là những bệnh nhân Ebola, điều đó khiến chúng tôi cười thoải mái. Nhưng khi thầy nghiêm túc và bắt đầu dạy thì chúng tôi lại rất tập trung. Không cần phải nói, cả lớp tôi ai cũng nhớ tiết học của thầy.

    2019-01-03_100457_500

    3. Cho học sinh cơ hội được tự do lựa chọn

    Tự do lựa chọn luôn mang lại cho mọi người cảm giác thú vị và thoải mái hơn. Nếu bạn tham quan một trường học thông thường, ở một dự án môn lịch sử về cuộc đời Abraham Lincoln, bạn sẽ thấy 20 poster giống hệt nhau về cuộc đời của Lincoln. Hãy để học sinh được lựa chọn nhiều hơn, có học sinh làm poster, có học sinh làm video, có học sinh viết bài hát, có học sinh lại làm một bài thơ về Lincoln… Điều quan trọng nhất là, học sinh sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi họ được quyền lựa chọn, họ sẽ chọn và hợp tác cùng nhau với sự hứng thú và đam mê, họ sẽ đặt hết những thứ đó vào công việc. Việc các thầy cô của tôi cho phép tôi được lựa chọn đã tạo nên chính con người tôi ngày hôm nay, giúp tôi nhận ra ý nghĩa những gì mình đang làm. Tôi cũng làm việc tốt hơn. Tôi sẽ không nỗ lực nhiều nếu như thầy cô bắt tôi phải viết quá nhiều nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức trong các hoạt động làm video. Đơn giản chỉ vì tôi thích nó.

    4. Trưng bày các sản phẩm của học sinh

    Hãy trưng bày các sản phẩm của học sinh trên tường lớp học hoặc một vị trí trang trọng nào đó (như hành lang của trường). Việc trưng bày khiến học sinh cảm thấy tự hào về những gì chúng làm và cảm thấy được ghi nhận. Tôi biết rằng, khi la fmột học sinh tôi muốn những bạn khác trong lớp và trong trường chú ý đến tôi và tôi muốn lần sau mình sẽ làm tốt hơn nữa.

    Nguồn taogiaoduc.vn



    Nhắn tin cho tác giả
    Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:06 03/01/2019
    Số lượt xem: 221
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến