Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Giáo viên sợ bị điều lên làm cán bộ phòng, sở giáo dục

Nhiều giáo viên sợ bị điều động về làm cán bộ quản lý tại các phòng, sở giáo dục vì không còn được hưởng ưu đãi nghề nghiệp, thâm niên như nhà giáo.

Lên chức nhưng giảm lương, giảm phụ cấp

Ông Hoàng Bá Thiềm - Trưởng phòng giáo dục thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nêu lên một thực tế là nhiều cán bộ quản lý, lãnh đạo các phòng và sở giáo dục đào tạo đang chịu nhiều thiệt thòi về chế độ lương, phụ cấp, bình xét danh hiệu...

Bởi theo Luật Giáo dục thì những người này chưa được công nhận là nhà giáo nên không được hưởng ưu đãi nghề nghiệp, thâm niên như nhà giáo.

tang-luong-cho-giao-vien-1496246896233_500

Ảnh minh họa. Nguồn vtv.vn

Nhiều giáo viên đã đạt câu hỏi: "Chúng tôi vốn dĩ là giáo viên lâu năm rồi được điều động lên phòng, lên sở, rồi ra Bộ... Lên đó rồi thì có được hưởng chế độ như nhà giáo không? Chúng tôi mấy chục năm đi dạy, thiệt thòi nhiều rồi, giờ về Phòng giáo dục làm quản lý, sao lại cắt hết thâm niên, phụ cấp".

Ông Thiềm dẫn ra một câu chuyện có thực về một phó trưởng phòng giáo dục của một huyện sắp về hưu đã than phiền rằng:

"Nếu kiếp sau em cũng chỉ làm giáo viên thôi. Chứ còn mức lương của cán bộ phòng, sở giáo dục thấp quá mà công việc thì nhiều, vất vả hơn".

Ông Thiềm cho hay, nên xem xét đưa vào Luật giáo dục nội dung: những người đã từng là nhà giáo khi về làm việc tại phòng, sở giáo dục thì được hưởng chế độ như nhà giáo.

Bởi nếu không làm như vậy thì các phòng, sở giáo dục rất khó để tuyển người. Không ai về làm việc mà chế độ đãi ngộ bị cắt hết như vậy cả.

Đồng quan điểm trên, ông Ngô Quang Hưng - Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên phân tích, các đồng chí làm việc ở phòng, sở giáo dục các địa phương không chỉ thiệt thòi về lương, công việc mà còn thiệt thòi về việc bầu chọn các danh hiệu.

"Nếu anh làm cán bộ quản lý thì không nằm trong diện xét danh hiệu nhà giáo ưu tú. Dù trước đó, anh đã nhiều năm giảng dạy tốt, được điều đồng về làm quản lý.

Đây là một bất cập và nên chăng, chúng ta nên mở rộng cái định nghĩa Nhà giáo", ông Hưng nói.

Dù đã có nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề này nhưng trong dự thảo luật lần này vẫn không được đưa vào.

Do đó, ông Hưng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo giải thích rõ vì sao lại không đưa vào dự thảo luật, có vướng chỗ nào không, gặp trục trặc chỗ nào?

Rất mong Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp thu những ý kiến trên và có giải pháp để khắc phục vấn đề Lương cho các giáo viên đang trong tình trạng "Lên chức, giảm lương"

Theo giaoduc.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 11:22 13/12/2017
Số lượt xem: 3170
Số lượt thích: 0 người
No_avatar

đúng vậy

 
Gửi ý kiến