Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

Bộ GD-ĐT yêu cầu công khai tên, bằng cấp giáo viên mầm non

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, có tới 4 vụ bạo hành trẻ em gây rúng động dư luận. Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT) đã đưa những ý kiến về thực trạng trên.

Hiện nay, các trường mầm non chủ yếu đều nhận trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên, vì việc nhận trẻ từ 6 tháng tuổi gặp khó khăn, không phải cơ sở nào cũng đủ điều kiện đảm bảo cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên...

Mới đây, TP HCM có nhận đề án từ năm học 2016-2017 tiếp tục tổ chức thực hiện thí điểm nhận trẻ 6-18 tháng tuổi. Chỉ có các cơ sở mầm non đủ điều kiện mới dám nhận trẻ, bởi độ tuổi này cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

bao-hanh_lbgq_500_01

Một cảnh bạo học tại trường mẫu giáo Mầm xanh. Ảnh cắt từ clip.

Nguyên nhân để xảy ra những vụ bạo trẻ mầm non

Việc để xảy ra các vụ bạo hành trẻ em có nguyên nhân là việc cấp phép cho các cơ sở, nhóm lớp có vấn đề. Ngoài ra, các tiêu chuẩn, điều kiện đảm bảo cho sự an toàn của trẻ không đạt, việc xử lý giám sát kém.

Chỉ khi nào cộng đồng mạng, các cơ quan truyền thông đưa ra các vụ bạo hành mới xử lý là muộn. Điều này cho thấy, việc giám sát chưa đủ để giáo viên và cán bộ quản lý thấy sự răn đe, sẽ bị phạt nghiêm nếu vi phạm.

Thậm chí, nhiều khi giáo viên vi phạm quyền trẻ em mà họ không biết đó là vi phạm, hoặc là các giải pháp để phòng tránh như thế nào.

Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ đạo tập trung vào việc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc cấp phép cho các trường ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm lớp tư thục.

Yêu cầu các cơ sở mầm non thông tin tên giáo viên, bằng cấp

Ngay sau khi sự việc bạo hành trẻ tại trường lớp mầm non Mầm Xanh ở TP HCM được nêu ra, Bộ GD-ĐT đã trao đổi với Vụ Giáo dục mầm non, Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất giải pháp tổng rà soát lại việc cấp phép, điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ trong các trường lớp tư thục, tăng cường giám sát cả người cấp phép, cơ quan cấp phép và cả giáo viên.

Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các trường, nhóm lớp trên cả nước tăng cường sử dụng triển khai camera, đường dây nóng để giám sát việc chăm sóc trẻ. Bên cạnh đó, việc yêu cầu các cơ sở thông tin tên giáo viên, bằng cấp chuyên môn của họ cũng cần được công khai trên cổng thông tin điện tử tại các quận, huyện để người dân giám sát. Bởi ở các trường tư thục, đôi khi giáo viên thay đổi công việc liên tục. Sự giám sát này cũng cần được thực hiện ở các trường công lập.

ng-nguyen-ba-minh-vu_500

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD-ĐT)

Những giải pháp căn bản của ngành Giáo dục để đảm bảo an toàn cho trẻ ở trường mầm non

Việc đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non là những đề xuất giải pháp lâu dài, được Chính phủ, ngành giáo dục và toàn xã hội đang quan tâm, nỗ lực, dần thay thế các lớp tư thục bằng các cơ sở đảm bảo chất lượng uy tín.

Để chăm sóc trẻ tốt thì giáo viên có vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, hiện tại, chế độ chính sách giáo viên mầm non chưa đảm bảo, các giáo viên rất vất vả, áp lực cả về thời gian và công việc. Tiền lương của giáo viên chưa thỏa đáng so với công sức các cô xảy ra.

Vấn đề trên cũng đang được ngành giáo dục đề xuất để cải thiện đời sống cho giáo viên, để giáo viên yên tâm công tác và chăm sóc trẻ tốt hơn.

Ngoài ra, ngành giáo dục cũng đang chú trọng đến việc phát triển mạng lưới trường lớp mầm non. Bên cạnh việc xã hội hóa giáo dục để thu hút người dân có điều kiện kinh tế tham gia vào công tác này thì Bộ GD-ĐT cũng đề xuất với Chính phủ có những chính sách ủng hộ các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vùng miền khó khăn để trẻ em được đi học mầm non và được chăm sóc tốt.

Nguồn: vtv.vn


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 09:49 07/12/2017
Số lượt xem: 2359
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến