Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức cộng đồng >

20 cách để phát triển mối quan hệ tích cực với phụ huynh

Mỗi ngày trôi qua đều là những ngày bận rộn với các bài kiểm tra, soạn giáo án, các loại kế hoạch và đôi khi là phải đối phó với hơn 100 cô cậu học sinh…. Các giáo viên đôi khi cũng quên mất rằng họ có thể có được sự hỗ trợ hiệu quả từ phụ huynh và gia đình. 20 bí quyết dưới đây để cải thiện và kết nối nhiều hơn với phụ huynh:

1. Cười mỗi khi bạn nhìn thấy cha mẹ học sinh
Chào đón họ. Hầu hết phụ huynh chỉ thi thoảng mới gặp giáo viên vì vậy hãy chắc chắn rằng ít nhất 90 phần trăm cuộc gặp của bạn với họ là tích cực, hãy luôn ấm áp và thân thiện. Những ấn tượng mà giáo viên tạo ra từ cuộc gặp gỡ đó sẽ còn đọng lại trong một thời gian dài.

2. Tìm hiểu tên của họ
Bạn có thể chơi trò đoán tên (vì phụ huynh có khuôn mặt giống với học sinh) nhưng cách tốt nhất là hãy cố gắng nhớ tên của phụ huynh. Điều này sẽ làm phụ huynh cảm thấy hài lòng hơn.

3. Thể hiện thiện chí
Nói với họ rằng bạn muốn hợp tác với họ, rằng bạn đánh giá cao sự hỗ trợ của họ, và mong muốn làm việc cùng nhau vì sự tiến bộ của các con.

4. Liên lạc thường xuyện và với các hình thức khác nhau
Cung cấp thông tin về những gì đang xảy ra trong lớp học (lý tưởng nhất là hàng tuần ): những gì học sinh đang học, những gì học sinh làm tốt, những gì học sinh thích thú. Đề nghị sự hợp tác từ phụ huynh, như là nhờ phụ huynh hỏi con về những gì chúng đã học trên lớp, về cảm xúc của chúng…

5. Gọi điện thoại và khen học sinh
Nếu có thể giáo viên hãy gọi cho phụ huynh học sinh khen về những điều con làm tốt. Đối với những học sinh cần sự hỗ trợ từ phụ huynh thì việc gọi điện là cách bạn có thể thể hiện rõ nhất những gì mình mong muốn.

6. Hãy nói những điều tích cực
Hãy khen học sinh khi bắt đầu một cuộc gọi cho bố mẹ học sinh hoặc trong các cuộc găp để thảo luận về một mối quan tâm. Mỗi đứa trẻ đều có những điểm tốt, là giáo viên bạn hãy cố gắng phát hiện và chia sẻ với phụ huynh.

kinh-nghiem-chon-truong-tieu-hoc-cho-con-4_500

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

7. Đến thăm nhà học sinh nếu có cơ hội
Đôi khi phụ huynh sẽ rất xúc động nếu giáo viên dành thời gian đến thăm khi học sinh bị ốm dài ngày hoặc chia sẻ cùng với phụ huynh những khó khăn trong cuộc sống của họ.

8. Hãy cẩn trọng với ngôn ngữ bạn dùng
Chúng ta biết rằng xã hội ngày nay khá phức tạp với nhiều loại gia đình khác nhau. Cẩn thận đừng ngay lập tức giả định rằng đó là ông bà của trẻ (khi phụ huynh có vẻ già) hoặc giả định rằng đó là mẹ của học sinh (trong khi là mẹ kế) hoặc hỏi về bố của học sinh trong khi đó là phụ nữ đơn thân,… Hãy tìm hiểu bằng cách đặt các câu hỏi mở và hiểu rằng đôi khi cha mẹ có thể không muốn chia sẻ về một số thông tin nào đó.

9. Hỏi các câu hỏi về học sinh
“Con thường thích các hoạt động ngoại khóa nào? Những người đặc biệt trong cuộc sống của con là ai? là gia đình hay bạn bè? Anh chị thấy con thường làm tốt ở điểm nào? Điều này chứng tỏ bạn quan tâm đến học trò của mình.

10. Lắng nghe
Thực sự lắng nghe. Phụ huynh biết rất nhiều về con của họ. Đôi khi thứ phụ huynh cần trong cuộc họp là cần sự lắng nghe của giáo viên. chấm hết!

11. Mỉm cười với học sinh
Khi nói chuyện với cha mẹ trước mặt một đứa trẻ, nụ cười và liên lạc bằng mắt với học sinh để chứng tỏ rằng bạn quan tâm đến con. Nói về những gì con đã làm tốt trong lớp học trước mặt cha mẹ. Sau đó, chia sẻ một mối quan tâm mà bạn muốn con làm tốt hơn.

12. Mời phụ huynh chia sẻ
Tiến hành cuộc khảo sát vào đầu năm, tìm hiểu những gì cha mẹ biết và những kỹ năng họ có. Mời phụ huynh tham gia vào các hoạt động có kết nối chương trình giảng dạy. Hãy để phụ huynh chia sẻ với giáo viên truyền thống văn hoá, sở thích, niềm đam mê, kỹ năng, kiến thức của họ.

13. Nói cho cha mẹ biết cách để hỗ trợ giáo viên
Nhiều phụ huynh muốn giúp đỡ nhưng đặc biệt khi trẻ lớn lên, thì giáo viên ít khi nhờ phụ huynh giúp đỡ và họ không biết phải làm gì. Hãy tạo ra các cơ hội và có cách nào phụ huynh có thể giúp đỡ con trong học tập.

14. Hướng dẫn chi tiết cụ thể
Hướng dẫn phụ huynh một cách chi tiết và cụ thể để họ có thể hỗ trợ con mình ở nhà: “Bạn có thể giúp con bạn làm bài toán về toán học bằng cách yêu cầu bé giải thích cách cô ấy có câu trả lời” hoặc “Khi bạn đọc truyện vào ban đêm, hãy yêu cầu con bạn đưa ra dự đoán. Điều này tăng cường khả năng đọc hiểu của con”.

15. Hãy là một địa chỉ tư vấn
Nếu phụ huynh muốn bạn tư vấn hoặc chia sẻ, hãy chuẩn bị sẵn tâm thế giúp họ. Nếu có thể giáo viên hãy đưa ra lời khuyên, gợi ý những gì cha mẹ có thể làm.

16. Giải thích về việc giảng dạy của bạn
Dành thời gian để làm việc này và giúp phụ huynh tìm hiểu về hệ thống giáo dục nếu họ không hiểu về nó. Giúp họ hiểu những gì giáo viên đang làm và tại sao bạn lại làm nó.

17. Mời phụ huynh cùng thảo luận và ra quyết định
Hãy lắng nghe ý kiến của phụ huynh, cung cấp cho họ thông tin về trường học. Điều này sẽ giúp họ chia sẻ công việc cùng giáo viên và nhà trường.

18. Cảm ơn cha mẹ
Hãy cảm ơn mang tính cá nhân hoặc công khai những đóng góp của phụ huynh với nhà trường và giáo viên. Điều này có thể được viết trong email hoặc bản tin hàng tuần của trường. Ghi nhận những gì họ làm để giúp lớp học và từng học sinh của bạn.

19. Chia sẻ mọi thành công
Hãy để cha mẹ biết con mình đã làm tốt điều gì, những kỹ năng học tập, kỹ năng xã hội hay kiến thức mà con có.

20. Mời phụ huynh tham gia bữa tiệc hoặc các sự kiện của trường
Mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh sẽ được củng cố khi mọi người tụ họp cùng nhau trong lễ kỷ niệm. Đó có thể là bữa tiệc nhỏ đầu năm học hoặc các buổi lễ tri ân thầy cô cũng có thể là các sự kiện trong năm học của các con…

(Nguồn: taogiaoduc.vn)


Nhắn tin cho tác giả
Hỗ Trợ Thư Viện Violet @ 10:37 21/11/2017
Số lượt xem: 2714
Số lượt thích: 2 người (Bùi Đức Thành, Trịnh Hải Đăng)
 
Gửi ý kiến