Quảng cáo

Vas2

Tin tức thư viện

Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
Xem tiếp

Tin tức cộng đồng

Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
Xem tiếp

Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

Gốc > Tin tức thư viện >

Giới thiệu chức năng "Bài kiểm tra tổng hợp" trên Violet 1.9

Module “Bài kiểm tra tổng hợp” là một gói các bài tập được sử dụng trên một trang chiếu khi thiết kế bài giảng. Trong đó, nó cho phép tạo ra nhiều câu hỏi (từ 1 đến n), giới hạn thời gian thực hiện, đặt điểm chuẩn để học sinh có thể vượt qua và lựa chọn hình thức thực hiện dạng bài kiểm tra trắc nghiệm thông thường hay dưới dạng trò chơi giáo dục:

giao_dien_500

Giáo viên khi thiết kế có thể lựa chọn nhiều dạng trắc nghiệm phong phú cho mỗi câu hỏi, tạo ra một bài kiểm tra yêu cầu học sinh có nhiều kĩ năng hơn khi thực hiện như: lựa chọn, kéo thả, sắp xếp, điền khuyết, nối dây... Đồng thời, hình thức hiển thị bài kiểm tra ở hai dạng: giao diện tĩnh và trò chơi giáo dục cũng giúp cho giáo viên sử dụng linh hoạt trong tiết dạy của mình để gây hứng thú đối với người học. Ví dụ: gói kiểm tra bài cũ theo mẫu Rùa và Thỏ và gói củng cố dạng trò chơi Ném ống bơ:

vidu1_500

Cách tạo một gói kiểm tra như trên khá dễ dàng với giao diện Tiếng Việt thân thiện. Có thể tiến hành qua các bước sau:

Bước 1: Tạo một mục mới trong bài giảng đã có (ví dụ: “Kiểm tra bài cũ:). Sau đó trong của sổ soạn thảo chọn nút Công cụ\Bài kiểm tra tổng hợp:

vidu_2_500

Bước 2: Cài đặt ban đầu cho gói kiểm tra.

Ví dụ: Gói kiểm tra bài cũ được tạo với 10 câu hỏi; thời gian thực hiện là 1 phút: 30 giây; điểm học sinh phải đạt được để hoàn thành gói (vượt qua lần kiểm tra) là 6/10 điểm.

tao_goi_ktra_bai_cu_500

Bước 3: Tiến hành nhập nội dung câu hỏi bằng 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Sử dụng biểu tượng add để thêm câu hỏi, sau đó nhập nội dung cho từng câu hỏi và chọn kiểu trắc nghiệm, điền phương án, xác định phương án đúng và chọn hình thức trình bày các phương án (một cột, hai cột, ba cột,…). Tùy vào việc chọn kiểm bài tập trắc nghiệm mà ta có các mẫu nhập phương án khác nhau. Ví dụ mẫu “Ghép cặp kiểu nối dây” cho thấy các phương án tương ứng trên cùng một dòng ở hai cột khác nhau; mỗi bên có thể sử dụng chữ (text) hoặc hình ảnh (nhấn vào biểu tượng pic) như hình bên dưới:

math_500

Một số dạng trắc nghiệm khác có cách soạn thảo khá quen thuộc với các dạng trắc nghiệm mà chúng ta vẫn thường dùng trên phần mềm Violet trước đây. Điểm khác biệt duy nhất là có thể sử dụng hình ảnh (từ máy tính, thư viện, tìm kiếm trên google) làm đáp án thay cho chữ thông thường.

Cách 2: Sử dụng nội dung câu hỏi đã chuẩn bị sẵn trên Word. Chọn vào chức năng iconw, tiếp đó copy nội dung đã soạn sẵn theo định dạng được qui định. Hình dưới đây minh họa cho việc tạo 4 câu hỏi trắc nghiệm với 4 kiểu khác nhau:

copy_tu_word_500

Cách 3: Sử dụng ngân hàng đề có sẵn trên thư viện Violet. Chọn chức năng iconb, sau đó tiến hành chọn môn học\lớp\bài học\số câu hỏi cần tạo:

ngan_hang_500

Bước 4: Quyết định hình thức thực hiện cho người học thông qua biểu tượng btlib

Chọn cách hiển thị của gói bài tập qua dạng bài tập tĩnh (kiểm tra thông thường trong giờ học) hay trò chơi (tổ chức hoạt động thi đấu, hội vui học tập,...)

hinh2_500

Quá trình tạo ra một gói kiểm tra tổng hợp hoàn tất sau khi nhấn vào nút Đồng ý. Dưới đây là hình ảnh của một gói bài tập kiểm tra cuối bài học dưới dạng trò chơi “Vượt chướng ngại vật”:

hinh3_500

Không chỉ hỗ trợ việc đánh giá học sinh một cách trực tiếp ngay trong tiết dạy trên lớp, bài kiểm tra tổng hợp còn có thể sử dụng như một công cụ đánh giá học sinh khi về nhà nếu kết hợp với một hệ thống học tập trực tuyến (LMS). (Tham khảo và tìm hiểu thêm tại địa chỉ: http://hoctructuyen.violet.vn, bài viết giới thiệu trang web và cách sử dụng tại đây)

Bài giảng elearning có các gói kiểm tra soạn bằng công cụ này trên phần mềm Violet 1.9, đóng gói theo chuẩn SCORM và gửi lên hệ thống LMS sẽ nhận được các thông báo kết quả học tập cho cả người học lẫn người quản trị như sau:

report_scorm_500

Tải phần mềm Violet 1.9 phiên bản mới nhất tại đây!


Nhắn tin cho tác giả
Ngô Văn Chinh @ 18:03 09/06/2017
Số lượt xem: 26863
 
Gửi ý kiến