Danh sách thư viện

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Quảng cáo

    Vas2

    Tin tức thư viện

    Chức năng Dừng xem quảng cáo trên violet.vn

    12087057 Kính chào các thầy, cô! Hiện tại, kinh phí duy trì hệ thống dựa chủ yếu vào việc đặt quảng cáo trên hệ thống. Tuy nhiên, đôi khi có gây một số trở ngại đối với thầy, cô khi truy cập. Vì vậy, để thuận tiện trong việc sử dụng thư viện hệ thống đã cung cấp chức năng...
    Xem tiếp

    Tin tức cộng đồng

    Câu chuyện cảm động về Thầy Cô giáo nhân ngày 20-11!

    13647759 Chắc hẳn những ai đã từng là học sinh đã từng nghĩ rằng cô giáo chủ nhiệm của mình giống như "bà la sát" đúng không? Cô giáo thật là nghiêm khắc và khắt khe quá đi. Lúc nào cũng cấm đoán và mắng mỏ học sinh, cứ bắt cả lớp phải học, học và học. Nhưng thực ra, cô...
    Xem tiếp

    Tìm kiếm Tài nguyên trên violet.vn

    Gốc > Tin tức thư viện >

    Ra mắt sản phẩm "Bộ công cụ Violet" cho Microsoft Powerpoint

    Trường học kết nối, dạy học tích hợp, là những cụm từ dần quen thuộc với các thầy cô. Trong “Dự thảo xây dựng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể” có nói: “tính tích hợp thể hiện qua sự huy động, kết hợp, liên hệ các yếu tố có liên quan với nhau của nhiều lĩnh vực để giải quyết có hiệu quả một vấn đề và thường đạt được nhiều mục tiêu khác nhau”. Nếu nói riêng về ứng dụng CNTT, tích hợp nhiều công cụ với nhau sẽ tăng thêm hiệu quả của hoạt động dạy và học của cả thầy và trò trong nhà trường.

                                           connect3 

    Chương trình khảo sát của Intel về việc sử dụng các phần mềm xây dựng bài giảng (BáoVnExpress.net) cho kết quả như sau: “Microsoft Powerpoint là chương trình được sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 90,1%, Violet đứng thứ hai với 56,4%. Adobe Presenter và Lecture Market cũng được khá yêu thích trong việc tạo bài giảng với tỷ lệ tương ứng là 19% và 10,2%”. Kết quả trên cho thấy hai phần mềm được yêu thích và sử dụng nhiều nhất là Ppoint và Violet. Nếu như có phương án kết hợp hai công cụ trên với nhau sẽ tăng thêm sức mạnh tuyệt vời cho giáo viên trong việc soạn giảng của mình.

    Trên tinh thần đó, công ty Mạng Giáo dục Bạch Kim ra mắt “Bộ công cụ Violet” cho Microsoft Ppoint nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2015, nhằm giúp các thầy cô kết nối được hai phần mềm với nhau.

    bg_500 

    Với bộ công cụ này, khi soạn bài giảng điện tử các thầy cô vẫn sử dụng nội dung, hiệu ứng sinh động Ppoint kết hợp với những chức năng của violet như:

    a, btnquiz_01: cho phép thiết kế một gói các bài tập trên một trang chiếu mà trong đó bao gồm nhiều câu hỏi tương tác, cài đặt thời gian, điểm số và lựa chọn hình thức chơi dạng bài kiểm tra hay trò chơi:

    hinh-1_500

     - Giao diện thể hiện cho bài tập rất phong phú với thư viện có sẵn:

    hinh2_500 

     - Hình thức chơi dưới dạng game hấp dẫn, lôi cuốn học sinh:

    hinh3_500

    - Chơi thử:

     b, btnmindmap_01: vẽ các bản đồ, sơ đồ tư duy để tổng kết kiến thức, hệ thống hóa một vấn đề trực tiếp trên slide Ppoint với thao tác đơn giản:

    mindmap1_500

    Khi trình chiếu slide, các nhánh trên bản đồ tư duy được điều khiển chủ động bằng các thao tác chuột như thu lại, mở rộng các ý trên nhánh:

    mindmap2_500

    c,btngoogle btnyoutube : cho phép tìm kiếm hình ảnh, phim trên mạng để chèn vào slide bài giảng dễ dàng:

    hinh4_500

    d, btntulieu: kết nối thư viện tư liệu trên mạng để sử dụng các hình ảnh có trong SGK, các tệp âm thanh, hoạt hình, mô phỏng:

    libdata_500 

    e, Kết nối thư viện bài giảng của hệ thống violet.vn

    Đăng nhập bằng một tài khoản trên hệ thống violet.vn với yêu cầu máy tính có kết nối Internet, bạn sẽ sử dụng được các dịch vụ của thư viện trực tuyến:

    hinh5_500   

    - Mở thư viện bài giảng ppoint tham khảo:

    libbg_500 

    btndown btnupload : sử dụng công nghệ Điện toán đám mây với kho lưu trữ riêng giúp cho giáo viên không bị phụ thuộc vào các thiết bị lưu trữ cá nhân (usb, máy tính, ổ đĩa), không sợ bị virus, có thể sử dụng tài liệu của mình mọi lúc, mọi nơi khi có máy tính kết nối mạng Internet  :

    hinh6_500

    g, Sử dụng các công cụ Violet khác: sử dụng thêm các chức năng khác trên phần mềm ViOLET như bài tập trắc nghiệm, bài tập kéo thả, ô chữ, vẽ đồ thị, các game giáo dục:

                                         congcukhac

    h, Đóng gói bài giảng ppoint: bộ công cụ Violet còn giúp các thầy cô khắc phục được tình trạng thiếu tệp tin hay mất đường dẫn khi sử dụng phim, âm thanh trong bài giảng rồi sao chép sang một máy tính khác. Với một bài giảng ppoint có sẵn, nếu sử dụng chức năng chèn phim, âm thanh của công cụ violet, khi ghi lại bài giảng sẽ phát sinh thêm một thư mục như hình sau:

                           thumuc_500 

    Thư mục sinh ra sẽ chứa toàn bộ âm thanh, phim mà chúng ta đưa vào. Khi đi dạy, thầy cô chỉ cần chép cả tệp ppoint và thư mục đi kèm vào một mục là có thể yên tâm sử dụng ở một máy tính khác.

    Để có được công cụ này, các thầy cô có thể tại trên trang chủ của Bạch Kim:http://bachkim.vn/phan-mem-violet (Bao gồm 01 file VioletToolsSetup.exe và 01 file thư việnvstor.exe). “Bộ công cụ Violet” cài đặt trong môi trường Office từ 2007 trở đi và trên mọi phiên bản của Windows. Nếu cài đặt thành công, khi mở phần mềm Ppoint sẽ xuất hiện thêm menu:

    tools2_500_01

    Ngoài ra, các thầy cô cần phải cài thêm phần mềm ViOLET 1.9 để có thể cập nhật thêm các chức năng như: Bài tập trắc nghiệm, Bài tập kéo thả, Các Game giáo dục trên thư viện của Bạch Kim

    Trân trọng thông báo và kính mời các thầy cô vào dùng thử! Các ý kiến phản hồi, góp ý xin để lại dưới bài viết này hoặc gửi vào hòm thư: chinhnv@bachkim.vn


    Nhắn tin cho tác giả
    Ngô Văn Chinh @ 09:29 30/11/2015
    Số lượt xem: 115333
    Avatar

    Bài kiểm tra tổng hợp hấp dẫn, lôi cuốn học sinh, xem thử tại đây

    Avatar

    Sao khi tạo các câu hỏi trắc nghiệm hay bài tập ô chữ thì không hiện được chữ ạ

    Có phải cài thêm hỗ trợ gì không ạ

    Avatar

    Em cài được rồi mà mở soạn mấy cái khung giao diện có 1 góc thôi, zoom đủ kiếu vẫn bị mất nửa bên phải và nửa dưới, k hiện hết khung. Khắc phục sao ạ????

     
    Gửi ý kiến